Cách làm giá đỗ đơn giản tại nhà

Hướng dẫn cách làm giá đỗ.Tình hình là dạo này báo chí nói nhiều về vụ giá đỗ ngâm thuốc quá nên em khiếp. Lại thêm hàng Trung Quốc giờ không thể tin nổi. 1 năm trước em có mua cho mẹ đẻ em cái máy làm giá đỗ. Trộm vía là máy dùng cũng thích, thỉnh thoảng em cũng ké cẩm được tý chút. Nhưng nay sau khi nghiên cứu và thực hành em thấy làm bằng rổ nhựa giá đỗ còn to và mập hơn cả làm bằng máy. Thực ra họ dùng thuốc chắc chỉ có mục đích cho em giá đỗ chân khỏi dài thôi. Chứ nghiệm thấy cả làm bằng máy cả làm bằng rổ nhựa, rễ các em vẫn dài ngoằng, không được thẩm mĩ như các em ngoài chợ. Mà chắc chẳng ai người ta ngồi nhặt rễ giá đỗ như trong phim Hàn Quốc đâu. Em chia sẻ kinh nghiệm của em để các mẹ cùng tham khảo, về làm cho chồng con ăn nhé. Em đọc báo thấy bảo, giá đỗ, nhất là giá đỗ tương người Nhật Bản và Hàn Quốc rất hay ăn, có tác dụng điều tiết nội tiết của phụ nữ, giúp cho chị em và giúp cả các ông chồng có đời sống tình dục khỏe mạnh, hăng hái hơn ý.:rolleyes. 1 Lạng đỗ mình làm được 1 rổ, ăn nhiều thì chia 2 bữa, còn ăn ít thì 3 bữa mới hết. Mà đỗ mua ngoài chợ có 4k/lạng thôi ý. Ngon, bổ, rẻ. Xem thêm: cách làm caramen ngon

Bước 1: Mình ngâm đỗ khoảng 6 đến 8 tiếng. Thường trước khi đi ngủ mình ngâm, sáng hôm sau thì làm
[IMG][/IMG]
Bước 2: Sau khi đỗ ngâm nở ra như trong hình các mẹ nhé, mình rải lớp măt xuống dưới rồi rải đỗ lên trên
[IMG][/IMG]
Bước 3: Mình rải lớp khăn khác lên trên đỗ và đè cái đĩa lên (ko có cái gì đè lên đỗ nó không mập đâu)
[IMG][/IMG]
Bước 4: Mình cho cái rổ vào cái chậu, vì chậu nhà mình là kèm em rổ. Sáng đi làm mình nhấc rổ ra nhúng vào chậu nước lần, chiều đi làm về 1 lần, tối trước khi đi ngủ 1 lần. Sau ngày em ý bằng ngần này.
[IMG][/IMG]
Bước 5: Các mẹ cứ làm như thế, nhét nó vào gầm gường hay chỗ nào tối tối, giá đỗ nó mới trắng và ngọt. Sau 2 ngày là ăn được. Rễ em nó dài, đâm hết qua khăn, nên bám rất chắc. Để khỏi mất công nhặt rễ nhiều trước khi gỡ em nó ra mình lấy kéo cắt hết rễ đâm ra phía sau khăn.
[IMG][/IMG]

[IMG][/IMG]
Bước 7: Hihi, đây là công đoạn cuối cùng. Hihi. chúc các mẹ thành công nhé.
[IMG][/I

Hãy doc bao phu nu và tham khảo nhiều cách làm các món ngon!