Bắt kẻ đâm chết chủ tiệm quảng cáo, cướp xe gắn máy

Tin an ninh xa hoi, chỉ 5 tiếng sau khi ra tay sát hại chủ tiệm quảng cáo để cướp xe, đối tượng đang trên đường mang xe đi bán thì bị công an phát hiện bắt giữ.

Tối 23/9, thông tin từ công an quận Bình Thạnh, TPHCM cho biết đã chuyển giao nghi can Nguyễn Anh Tín (23 tuổi, ngụ Quảng Ngãi) cho công an quận 6 để tiếp tục điều tra làm rõ vụ sát hại ông Phùng Anh Tuấn (56 tuổi), chủ tiệm quảng cáo Phùng Võ số 817 đường Hậu Giang, phường 11, quận 6, TPHCM Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, khoảng 12h45 trưa 23/9, tại Công ty TNHH – TM- DV quảng cáo Phùng Võ số 817 đường Hậu Giang, phường 11, quận 6, TPHCM đã xảy ra một vụ án mạng khiến 1 người chết, chiếc xe gắn máy hiệu Airblade của nạn nhân cũng được xác định là bị mất.

 

Tiệm quảng cáo Phùng Võ nơi xảy ra vụ án mạng

Nhận được thông tin, công an quận 6 phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an TPHCM, Viện kiểm sát nhân dân, tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc. Đến khoảng 17h cùng ngày, thông tin từ công an quận Bình Thạnh cho biết đã bắt giữ nghi can Nguyễn Anh Tín khi tên này đang gạ bán chiếc xe gắn máy hiệu Airblade là tang vật của vụ án.

Tại cơ quan công an, ban đầu Tín không thừa nhận ra tay sát hại ông Tuấn và cướp xe gắn máy, Tín khai đang bán giúp chiếc xe này cho một người anh trai. Tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an quận Bình Thạnh phát hiện Tín chính là hung thủ giết ông chủ tiệm quảng cáo tại quận 6 và cướp xe gắn máy, sau đó Tín mới cúi đầu nhận tội.

Nguyễn Anh Tín tại cơ quan công an
Theo đó, Tín trước đây làm công cho ông Tuấn tại tiệm quảng cáo Phùng Võ với mức lương 4 triệu đồng mỗi tháng. Sau một tuần làm việc, nam thanh niên này nghỉ việc và được ông Tuấn trả cho 500.000 đồng. Tuy nhiên Tín không đồng tình vì cho rằng ông Tuấn phải 1 triệu đồng mới phải nên hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Khoảng 12h ngày 23/9, Tín chơi điện tử tại tiệm internet đối diện công ty quảng cáo của ông Tuấn, sau khi chơi xong Tín qua tiệm của ông Tuấn để đòi thêm tiền lương (500 ngàn đồng), nên giữa Tín và ông Tuấn xảy ra cự cãi. Lúc này, Tín chụp lấy một con dao để trong tiệm đâm nhiều nhát vào người ông Tuấn khiến nạn nhân gục xuống đất. Sau đó, Tín lấy chìa khóa xe gắn máy Airblade dựng trước tiệm bỏ trốn.

Người dân xung quanh đã nhanh chóng đưa ông Tuấn vào bệnh viện quận 6 cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong. Riêng đối tượng Tín, sau khi lấy được xe máy, Tín chạy qua địa bàn quận Bình Thạnh và gạ bán cho nhiều cửa tiệm thì bị lực lượng trinh sát công an quận Bình Thạnh bắt giữ và bàn giao cho công an quận 6 để tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.