Giải thích về các lớp & lớp con áp đảo nhất của Dungeons & Dragons

Dungeons & Dragons 5e cung cấp 12 lớp có thể chơi được, mỗi lớp có nhiều lựa chọn về lớp con. Dưới đây là các tùy chọn mạnh mẽ nhất dành cho người chơi D&D. Gameplay của Dungeons & Dragons gắn liền với cách xây dựng nhân vật của mỗi người chơi, vì các nhân vật vừa tạo ra kết cấu và chiều sâu cho câu chuyện của một nhóm, vừa có tác động đáng kể đến cách người chơi tiến bộ trong nhiệm vụ của họ. Một số lớpD&Dmạnh mẽ các lớp con kiếm được các kỹ năng và khả năng có thể làm lệch lạc mọi thứ có lợi cho họ. Tham khảo, game xep bi trò chơi trí tuệ hấp dẫn.

Nhiều lớp nhân vật của D&D được cân bằng tốt, đặc biệt là khi người chơi tiếp cận việc tạo nhân vật với nhập vai . Tuy nhiên, khi tối đa hóa tối thiểu đúng cách, một số có thể trở nên áp đảo đáng kể, phá vỡ trò chơi một cách hiệu quả. Một số DM có thể cấm hoàn toàn một số lớp và lớp con nhất định vì lý do này, nhưng  các quy tắc homebrew của D&D cũng có thể hạn chế các khả năng cụ thể để kiểm soát chúng.

Giải thích về các lớp & lớp con áp đảo nhất của Dungeons & Dragons

Tuy nhiên, khả năng của lớp có thể dễ dàng theo dõi người chơi và DM, mang lại hiệu quả đáng ngạc nhiên khi được sử dụng theo những cách sáng tạo. Phần lớn điều khiến trò chơi trở nên hấp dẫn là khả năng vô hạn được cho phép bởi lối chơi dựa trên trí tưởng tượng của nó, và điều đó đôi khi có nghĩa là đột nhiên tìm thấy lỗ hổng trong các quy tắc hoặc cách giải quyết để tránh tình huống. Một số lớp mạnh nhất của  Dungeons & Dragons có thời gian thực hiện điều này dễ dàng hơn những lớp khác. Tham khảo game lam mong nghe thuat hay nhất

Các Lớp D&D Mạnh Mẽ Nhất

Druid

Các druid của D&D thoạt nhìn là một nhóm điềm tĩnh, yêu thiên nhiên, nhưng thực ra chúng là một trong những lớp linh hoạt và mạnh mẽ nhất của trò chơi. Bắt đầu từ cấp độ hai, các druid có được khả năng Wild Shape, cho phép chúng biến hình thành một con vật. Có những hạn chế về khả năng này, nhưng những hạn chế này sẽ giảm dần khi người chơi lên cấp, cuối cùng cho phép các druid trở thành động vật bơi hoặc bay và sử dụng phép thuật khi ở dạng động vật. Wild Shape có lợi rất nhiều cho lớp druid, vì nó có thể được sử dụng để chiến đấu cũng như xâm nhập và đe dọa trong các màn nhập vai. Ngoài ra, các druid có các lớp con mạnh mẽ, đặc biệt là Vòng tròn các vì sao của Tasha’s Cauldron of Everything , cũng có thể được chọn ở cấp độ hai.

Nhà sư

Monks là những chiếc xe tăng không cần áo giáp hoặc vũ khí để chiếm ưu thế trong chiến đấu D&D . Các tu sĩ của D&D bắt đầu bị chế ngự ở cấp độ hai, khi người chơi có thể khai thác ki, một loại năng lượng ma thuật cung cấp năng lượng cho vũ trụ. Trong chiến đấu, các nhà sư có thể dành một điểm ki để thực hiện một cuộc tấn công bổ sung, né tránh, rút ​​lui hoặc lao đi. Bắt đầu từ cấp độ ba, các nhà sư cũng có thể bắt hoặc làm chệch hướng các vật phẩm ném hoặc bắn vào chúng. Sau đó, ở cấp độ thứ năm, các nhà sư có thể thực hiện hai hành động tấn công thay vì một trong khi chiến đấu và có thể làm choáng đối thủ bằng cách can thiệp vào ki của họ. Điều này có nghĩa là, theo lý thuyết, một tu sĩ cấp năm trở lên có thể đánh đối thủ bằng hai đòn tấn công, sử dụng hai điểm ki để tấn công thêm hai lần nữa, sau đó làm choáng kẻ thù của họ trong toàn bộ hiệp đấu.

Thuật sĩ

Pháp sư có vẻ không phải là một tầng lớp đặc biệt mạnh mẽ, vì sự yếu ớt của họ. Nhưng mặc dù chúng có cấu tạo xuất phát thấp, chúng có một trong những danh sách phép thuật rộng nhất trong tất cả các lớp Dungeons & Dragons . Với kế hoạch thông minh, một thuật sĩ có thể bù đắp bất kỳ khiếm khuyết nào trong hệ thống của chính họ hoặc của các thành viên trong nhóm bằng khả năng ma thuật của họ.

Các Lớp Con D&D Mạnh Mẽ Nhất

Echo Knight Fighter

Dungeons & Dragons ‘  Echo Knight là một phân lớp chiến binh dũng mãnh từ The Explorer’s Guide to Wildemount . Có sẵn để lựa chọn ở cấp độ ba, Echo Knight có thể triệu hồi một bản sao thanh tao của chính họ trong khi chiến đấu. “Tiếng vọng ” này có AC là 14 cộng với tiền thưởng thông thạo của người chơi, nhưng nó chỉ có một HP. Sau khi tạo ra tiếng vọng, người chơi có thể sử dụng nó cho một cuộc tấn công bổ sung, đổi chỗ cho nó để có vị trí thuận lợi hơn hoặc sử dụng nó để đánh lạc hướng đối thủ trong trận chiến. Khi Echo Knights lên cấp, họ có khả năng tạm thời chuyển ý thức của mình sang nó, sử dụng nó để chặn các cuộc tấn công và để nó hấp thụ ma thuật. Người chơi đạt đến cấp 18 thậm chí có thể học cách tạo ra hai tiếng vang cùng một lúc.

Giáo sĩ miền hòa bình

Lớp  con của giáo sĩ Tasha’s Cauldron of Everything Peace Domain  có khả năng phá vỡ trò chơi một cách nghiêm trọng. Bắt đầu từ cấp độ một, các giáo sĩ của Peace Domain có thể tạo mối liên kết với bất kỳ sinh vật nào, kể cả chính chúng, cho phép người nhận thêm 1d4 vào bất kỳ cuộn tấn công, kiểm tra khả năng hoặc ném tiết kiệm nào. Lớp phụ cũng cải thiện khả năng chữa bệnh vốn đã rất ấn tượng của lớp giáo sĩ, cho phép họ chữa lành các sinh vật trong 2d6 cộng với bổ trợ trí tuệ của người chơi bắt đầu từ cấp hai.

Hexblade Warlock

Cầm điện từ Plane Shadow, Dungeons & Dragons’ Warlocks hexblade có thể rèn vũ khí sinh và có thể sử dụng khả năng Hex chiến binh để tấn công bằng vũ khí phi hai tay sử dụng uy tín của họ modifier thay vì sức mạnh hoặc khéo léo. Vì warlock là một class hướng tới sự lôi cuốn, đây là một lợi ích chính trong chiến đấu. Các khóa kiếm Hexblade cũng có thể tạo ra một lời nguyền lên đối thủ, giúp người chơi có khả năng chống lại mục tiêu thành thạo và bất kỳ đòn d20 nào chạm vào chúng trong số 19 hoặc 20 đều được coi là một đòn chí mạng. Bắt đầu từ cấp độ thứ sáu, những nhân vật này cũng có thể nguyền rủa linh hồn của những kẻ đã giết đối thủ và buộc những bóng ma của họ phải hỗ trợ họ trong chiến đấu.

Divine Soul Sorcerer

Các phù thủy của Divine Soul lấy phép thuật của họ từ một sinh vật vĩ đại nào đó, và khả năng của họ phản ánh sức mạnh thần thánh này. Những   phù thủy Dungeons & Dragons này được các vị thần ưu ái và có thể thêm 2d4 vào bất kỳ cú ném cứu thua hoặc các đòn đánh trượt, một lần mỗi khi nghỉ dài hoặc ngắn. Họ cũng có quyền truy cập vào phép thuật của giáo sĩ, được hồi phục ở cấp độ sáu và nhận được khả năng hồi phục bất thường ở cấp độ 18, cải thiện đáng kể tiềm năng hồi phục HP của pháp sư Linh hồn thiêng liêng và nhóm của họ. Các pháp sư Divine Soul thậm chí có thể mọc cánh ở cấp độ 14, cho phép họ có khả năng bay hữu ích theo eship.com.vn