Chất Nam Mỹ tại MU

Từng được đánh giá là 2 bản hợp đồng cực kỳ tham vọng của MU tại lich thi dau ngoai hang anh, song đến tại thời điểm này, sự tham vọng ấy lại biến thành sự thất vọng.

Mùa hè qua, NHM “Quỷ đỏ” thành Manchester không khỏi vui mừng khi BLĐ rước về 2 “báu vật”: Di Maria và Falcao. Sự kỳ vọng về cuộc lên ngôi của bóng đá Nam Mỹ tại đội chủ sân Old Trafford được dấy lên, song càng thi đấu, 2 ngôi sao này càng minh chứng được việc không thể chiến thắng được tiếng nói của lịch sử. Đó là lối chơi Nam Mỹ khó “sống” được tại MU.

ngoai hang anh

“Thiên thần” lạc điệu, “Mãnh hổ” hóa mèo

Trước khi cập bến MU, ai cũng biết việc Di Maria chơi bùng nổ thế nào tại Real. Những tưởng điều ấy sẽ là tiền đề cho việc “Thiên thần” sẽ tiếp quản “số 7” huyền thoại của “Quỷ đỏ”, nhưng ngôi sao Nam Mỹ này đã “tịt ngòi” 15 trận gần nhất tại lich bong da hom nay giải bóng đá ngọa hạng anh và chỉ có được 5 đường kiến tạo cho đồng đội. Rõ ràng, hợp đồng đắt giá nhất của Premier League hiện nay nhanh chóng bộc lộ những nguy cơ khó tồn tại ở Old Trafford.

Chắc hẳn, chính lúc này NHM “Quỷ đỏ” nhanh chóng liên tưởng tới Veron – cầu thủ Argentina đầu tiên gia nhập MU, cũng với mức giá kỷ lục vào năm 2000. Bên cạnh đó là thông tin livescore. Biết bao kỳ vọng dành cho tiền vệ Nam Mỹ cũng “chết” dần lối chơi nghệ sĩ vốn lạc điệu với thứ bóng đá giàu thể lực ở Premier League. Di Maria có lẽ là trường hợp tương tự như Veron: Một tiền vệ hào hoa bậc nhất đánh mất sự nghiệp trong màu áo “Quỷ đỏ”.

Còn Falcao được biết đến với lối chơi dũng mãnh và khả năng săn bàn như một chú hổ, và không ngoa khi NHM gọi anh là “Mãnh hổ” trong màu áo của Porto, Atletico hay AS Monaco. Thế nhưng, chân sút người Colombia vẫn dậm chân tại chỗ với 4 bàn thắng sau 16 lần ra sân. Hiệu suất ghi bàn kém cỏi cũng chính là nguyên nhân khiến HLV Van Gaal và BLĐ MU lưỡng lự mua đứt chân sút gốc Nam Mỹ này.

Còn nhớ Tevez, ngôi sao Nam Mỹ chưa bao giờ được “Quỷ đỏ” mua đứt và thường xuyên phải ngồi dự bị. Chỉ khác, Tevez ăn đứt Falcao khoản ghi bàn trong màu áo MU (Tevez ghi 14 bàn mùa đầu tiên cùng MU). Còn lại từ chuyện phải sống kiếp dự bị, không hợp với môi trường cho đến rạn nứt với HLV trưởng đều rất giống với Falcao.

Hay là trường hợp của Forlan, cũng là 1 tiền đạo xuất chúng, nhưng nhanh chóng “chết yểu” bởi phải mất 8 tháng, tiền đạo người Uruguay mới có thể ghi bàn thắng đầu tiên cho MU. Falcao có thể khá khẩm hơn khi sau 2 tháng “tịt ngòi”, cựu tiền đạo Monaco đã nổ phát súng đầu tiên. Nhưng chừng ấy là chưa đủ khi 5 trận gần nhất, chân sút người Colombia lại tiếp tục chuỗi ngày “quên” ghi bàn.