Ngôi đầu La Liga sẽ đổi chủ sau vòng 37?

Khác với giai đoạn từ đầu mùa, vòng 37 La Liga sẽ diễn ra cùng thời điểm. Barcelona và Real Madrid đứng trước mối hiểm hoạ khó lường dù được đá sân nhà. Trong khi đó, Atletico Madrid thảnh thơi trong chuyến làm khách Levante, đội bóng đang đứng cuối bảng và coi như đã xuống hạng.

  • Trực tiếp kết quả xsmn nhanh nhất, chính xác nhất

Sau khi 36 vòng đấu khép lại, cuộc đua vô địch La Liga trở nên căng thẳng và hấp dẫn nhất lịch sử khi mà Barcelona, Atletico và Real Madrid đang giữ nguyên vị trí thứ tự là 1, 2 và 3 trên bảng xếp hạng, nhưng họ chỉ hơn nhau vỏn vẹn 1 điểm hoặc nhờ thành tích đối đầu. Chính vì lẽ đó, nếu đội bóng nào sẩy chân ở vòng đấu này, coi như họ sẽ chính thức “giương cờ trắng” đầu hàng cuộc đua, và Real Madrid được cho là đội bóng có nguy cơ gặp hiểm họa ở vòng này, bởi đối thủ của họ là 1 Valencia rất khó lường kể từ khi HLV Francisco Ayestaran lên nắm quyền thay Gary Neville.

Vào đêm Chủ nhật tới (22h theo giờ Việt Nam), cả 10 trận ở vòng áp chót La Liga 2015/16 sẽ đồng loạt diễn ra. Đội đầu bảng Barcelona sẽ tiếp đón đội “đồng hương” xứ Catalan Espanyol, bất cứ trận derby nào đều rất sôi nổi và kịch tính. Ở trận lượt đi, Espanyol đã xuất sắc cầm hòa nhà ĐKVĐ với tỉ số 0-0, đây sẽ là động lực để thầy trò HLV Constantin Galca thi đấu quyết tâm hơn.

Hiện tại Espanyol đang có 40 điểm, hơn nhóm cầm đèn đỏ 5 điểm khi mùa giải còn 2 vòng đấu. Bởi vậy, khả năng thầy trò HLV Constantin Galca xuống hạng vẫn có thể xảy ra nếu họ để thua ở hai trận đấu tiếp theo. Chắc chắn Espanyol thi đấu với quyết tâm cao nhằm kiếm 1 điểm để chắc chắn được ở lại đấu trường La Liga mùa sau. Hơn nữa, tinh thần của 1 trận derby chắc chắn được các cầu thủ đội khách phát huy trong trận đấu này, bởi sẽ rất tuyệt vời nếu họ khiến Barcelona phải mất điểm và đối diện với nguy cơ lớn tuột mất chức vô địch.

  • Cập nhật lịch thi đấu bong da euro 2016 đầy đủ và chính xác nhất

Espanyol quyết tâm cao là vậy, nhưng Barcelona đang duy trì phong độ rất tốt khi 3 vòng đấu gần đây họ toàn thắng. Đáng chú ý, đoàn quân của HLV Luis Enrique ghi tới 16 bàn trong khi không để thủng lưới lần nào. Bởi vậy, có lẽ tại Camp Nou, sự chênh lệch đẳng cấp sẽ rất dễ được phơi bày, nhất là khi Barca vào trận với sự tập trung cao độ nhất.

Có lẽ ở thời điểm hiện tại, thầy trò HLV Luis Enrique chẳng cần quan tâm đến 2 đối thủ thành Madrid, bởi nếu đánh bại Espanyol và vượt qua đối thủ yếu Granada ở vòng đấu cuối, Barcelona sẽ chính thức bảo vệ thành công chức vô địch.

Trong khi đó Real Madrid thì lại khác, dù đã có những lúc họ bị đại kình địch Barcelona bỏ xa tới 12 điểm, và HLV Zidane vẫn tuyên bố đội bóng của ông sẽ không từ bỏ nếu còn cơ hội. Có vẻ như Los Blancos đã làm rất tốt khi thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn 1 điểm so với 2 đội đứng đầu. Nhưng thật đáng tiếc, tưởng như chiếc cúp đang ở rất gần nhưng nó lại càng xa hơn khi mùa giải trôi về những vòng cuối, bởi lẽ giờ đây Real Madrid không chỉ lo làm tốt công việc của mình qua mỗi vòng đấu mà họ còn mong mỏi cả Barca lẫn Atletico sẩy chân.

Đã 10 vòng liên tiếp trôi qua, Real Madrid giành trọn vẹn 30 điểm và chiến thắng trong 2 vòng đấu còn lại của mùa giải là thầy trò HLV Zinedine Zidane san bằng thành tích 12 trận thắng liên tiếp mà Carlo Ancelotti đã thiết lập ở mùa giải 2013/14. Tuy nhiên, thành tích này có thể đổ xuống sông xuống bể nếu 1 trong 2 đội Barca và Atletico không để sẩy chân, đây là khả năng hoàn toàn xảy ra bởi những đối thủ của 2 đội bóng này đều khá “dễ thở”.

  • Thống kê kết quả xsmb tuần vừa qua

Nói gì thì nói, Real Madrid của Zinedine Zidane chưa bao giờ có khái niệm từ bỏ, và điều quan trọng lúc này là Ronaldo cùng đồng đội phải làm tốt công việc của mình ở 2 vòng đấu cuối, trước hết đó là cuộc tiếp đón Valencia. Cần phải lưu ý rằng, trong 4 lần đối đầu gần đây nhất Los Blancos chưa biết mùi chiến thắng (thua 1 và hòa 3 trận) trước Bầy dơi. Mùa giải năm nay Valencia thi đấu khá tốt, thời điểm này họ chẳng còn vướng bận mục tiêu gì nên sẽ có được tinh thần thoải mái nhất đấu với Real Madrid. Và thầy trò HLV Zidane cũng nên nhớ rằng, cách đây không lâu, chính Barcelona đã bị đoàn quân của HLV Francisco Ayestaran hạ 2-1 ngay trên sân nhà Camp Nou. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà Bernabeu, cùng tinh thần hưng phấn sau khi vượt qua Man City đoạt vé vào chung kết Champions League, Real Madrid vẫn chưa muốn từ bỏ mục tiêu cú đúp danh hiệu từ ngay vòng đấu này.

Trong khi Barcelona và Real Madrid đối diện với những hiểm họa khó lường, thì Atletico khá dễ thở khi chỉ đụng đội bét bảng Levante, đội bóng gần như chắc chắn bị xuống hạng. Đoàn quân của HLV Diego Simeone đang cực kỳ hưng phấn sau chiến tích vào vòng chung kết Champions League, vì vậy rất khó có bất ngờ ở cặp đấu này