Huyền thoại Bobby Charlton thất vọng

Huyền thoại Bobby Charlton thừa nhận có đôi chút thất vọng khi kỉ lục ghi bàn ở ĐT Anh của mình đã bị Rooney xô đổ, bong da so chia sẻ.

Rạng sáng nay, Wayne Rooney đã ghi bàn thắng thứ 7 ở vòng loại EURO 2016 với pha lập công trên chấm phạt đền, giúp ĐT Anh vượt qua Thụy Sĩ 2-0. Đây là bàn thắng thứ 50 của Rooney trong màu áo Tam sư, giúp anh chính thức xô đổ kỉ lục ghi bàn của huyền thoại Bobby Charlton (49 bàn).

>>> Xem thêm bang xep hang bong da tại đây!

Sau khi Rooney phá kỉ lục và được LĐBĐ Anh (FA) vinh danh, huyền thoại Bobby Charlton đã bày tỏ sự thất vọng khi kỉ lục của mình đã bị xô đổ. Tuy vậy, ông vẫn tỏ ra vui mừng khi người phá kỉ lục là Rooney.

“Tôi không thể phủ nhận rằng mình có chút thất vọng khi không còn nắm giữ kỉ lục ghi bàn ở ĐT Anh nữa. Tuy nhiên, tôi vui mừng khi người phá vỡ nó là Wayne, người đội trưởng của CLB mà tôi yêu mến. Tôi rất tự hào khi đã từng nắm giữ kỉ lục này. Thi đấu cho ĐTQG luôn là vinh dự và niềm tự hào và là điều mà tôi đã làm với niềm kiêu hãnh lớn”, Sir Bobby chia sẻ trên trang chủ Man Utd.
Bên cạnh đó, Sir Bobby đã gửi lời chúc mừng tới Rooney. Ông tin rằng chân sút của Man Utd sẽ còn tiếp tục phá sâu kỉ lục ghi bàn trên.

“Tôi xin chúc mừng Wayne khi cậu ta trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử ĐT Anh. Tôi chắc chắn rằng kỉ lục này sẽ được Wayne nắm giữ trong thời gian dài. Cậu ta sẽ tiếp tục ghi bàn để nối dài kỉ lục của mình”, huyền thoại bóng đá Anh nói thêm.

Mặc dù Rooney đã phá vỡ kỉ lục đã tồn tại 45 năm của Bobby Charlton nhưng nhiều tờ báo Anh lại không đánh giá quá cao thành tích của chân sút này. Lý do là ở những giải đấu lớn như World Cup hay Euro, Rooney không thể hiện được nhiều như sự kì vọng của CĐV bóng đá xứ sở Sương mù.

Cụ thể, theo thống kê, trong 50 bàn thắng mà Rooney ghi được cho ĐT Anh, có tới 44 bàn được ghi ở các trận giao hữu, livescore vòng loại World Cup và Euro. Còn ở các VCK World Cup và Euro, tiền đạo của Man Utd chỉ ghi được vỏn vẹn 6 bàn thắng.

Đó là 1 trong những nguyên nhân khiến ĐT Anh không có được thành tích tốt ở các giải đấu lớn gần đây.

Trong khi đó, Bobby Charlton cùng với kỉ lục ghi bàn của mình đã từng giúp ĐT Anh vô địch World Cup 1966. Ở giải đấu đó, huyền thoại này đã đóng góp 3 bàn thắng cho Tam sư.

Bởi vậy, cựu tiền đạo Man Utd, Teddy Sheringham cho rằng kỉ lục ghi bàn của Rooney chỉ thực sự ấn tượng nếu cầu thủ này giúp ĐT Anh giành 1 danh hiệu lớn. EURO 2016 có lẽ là cơ hội cuối cùng để Rooney làm được điều đó.