Lịch bóng đá Bayern Munich vs Barcelona ngày 13/05

Bayern Munich vs Barcelona

Lich bong da Bayern Munich vs Barcelona – Bán kết lượt về Champions League, sân Allianz-Arena

Để thua tới 0-3 ở lượt đi, chỉ có phép màu mới có thể giúp Bayern Munich đảo ngược tình thế. Tuy nhiên, điều đó sẽ không xảy ra khi trong tay Pep Guardiola không có “cây đũa thần Robben”.

TLCA: 0.90*0:0*1.00 | HT: 0.89*0:0*-0.99

TBT: 0.80*2 3/4*-0.89 | HT: -0.83*1 1/4*0.75

Khó khăn chồng chất

Một lần nữa các NHM Bayern Munich lại đặt dấu hỏi về năng lực của Pep Guardiola sau liên tiếp những trận đấu đáng thất vọng thời gian gần đây. Kể từ khi lên thay thế Jupp Heynckes, chiến lược gia người Tây Ban Nha không những không đưa “Hùm xám” đi lên tầm cao mới mà còn xuống dần về mặt thành tích. Sau khi bị Dortmund loại khỏi bán kết cúp QG Đức, Bayern lại đứng trước nguy cơ năm thứ 2 liên tiếp dừng bước tại bán kết Champions League.

Quay trở lại trận đấu với Barcelona cách đây 1 tuần. Công bằng mà nói, Pep đã làm khá tốt trong việc vô hiệu hóa đấu pháp của Barca khi Bayern Munich vẫn kiểm soát bóng phần lớn thời gian trận đấu. Nhưng Pep không thể thay thế các học trò “khóa” được đôi chân thiên tài của Messi. Bayern Munich thua đậm và cánh cửa đến Berlin cũng dần khép lại với đội bóng xứ Bavaria.

Bayern Munich vs barcelona
Pep Guardiola chưa thể khiến những NHM Bayern Munich hài lòng

Nhìn Messi múa may ghi 2 bàn đánh bại Neuer khiến các CĐV Beyern càng nhớ đến Robben hơn bao giờ hết. Quả không may cho người Đức và Pep khi tiền vệ số 10 lại dính phải chấn thương đúng vào thời khắc quan trọng nhất của mùa giải. Ngoài ra, hai trụ cột khác là Ribery và Abala cũng đang phải làm “bạn” với bác sỹ vì những chấn thương khác nhau. Vắng Alaba, những Messi, Suarez, Alves thi nhau nhảy múa bên hành lang cánh trái của Bayern. Nhiều khả năng, Guardiola sẽ kéo Philipp Lahm trở về đá hậu vệ để ngăn sức mạnh từ hai bên cánh của Barca.

Tuy nhiên, khâu ghi bàn mới là điểm mấu chốt của Bayern vào lúc này. Theo thống kê, hàng công Bayern đã không nổ súng trong 361 phút – một điều chưa từng xảy ra suốt 17 năm qua của đội bóng. Lewandowski vẫn đang gặp nhiều khó khăn bởi chấn thương sống mũi, còn Mueller không phải là mẫu tiền đạo có thể một mình giải quyết trận đấu. Bị dẫn trước 3 bàn, đội hình sứt mẻ, đấu pháp vô hiệu… Có lẽ trận này Pep chỉ còn biết hy vọng vào tinh thần chiến đấu của người Đức.

Barca chưa buông tha “Hùm xám”

Dù dẫn trước 3 bàn ở lượt đi nhưng sẽ không có chuyện Barca “để yên” cho “Hùm xám” trong trận lượt về. Đội bóng xứ Catalan và đặc biệt là Messi đang rất khao khát trả lại món nợ thua Bayern với tổng tỷ số 0-7 cũng tại bán kết Champions League cách đây 2 năm.

Hỗ trợ cho Messi “báo oán” lần này còn có hai trợ thủ đắc lực Suarez và Neymar. Bộ ba nguyên tử trên đã ghi tổng cộng đến 112 bàn thắng cho Barca ở mùa giải năm nay. Hàng phòng ngự của Bayern và thủ thành Neuer chắc chắn sẽ lại có một ngày làm việc vất vả nữa khi phải đối mặt với “dàn tenor” siêu khủng bên phía Barca. Không những mạnh về công, dưới thời Luis Enrique khả năng phòng ngự của đội bóng xứ Catalan cũng được nâng lên một tầm cao mới.

Bayern Munich vs barcelona
Suarez – Neymar – Messi, bộ ba nguyên tử của Barca

 

Barca đang là đội bóng sở hữu hàng phòng ngự xuất sắc nhất tại La Liga mùa này. Đã 7 trận liên tiếp hai thủ thành ter Stegen và Bravo chưa phải vào lưới nhặt bóng lần nào. Chất catenaccio mà Enrique học hỏi được ở Serie A khi còn dẫn dắt AS Roma nay trở thành một “nguyên tố” quan trọng với Barca. Có những thời điểm ở mùa giải năm nay, Barca còn thi đấu thực dụng hơn cả người ý.

Pep Guardiola đã đánh một canh bạc lớn khi quyết định chơi tất tay trong 10 phút cuối ở lượt đi hòng tìm kiếm 1 bàn trên sân khách nhưng bất thành. Trước một Barca hoàn hảo trên mọi khía cạnh, rất có thể Bayern sẽ lại bị rơi vào vết xe đổ của mùa giải năm ngoái.

Phát biểu trước trận đấu:

Matthias Sammer (Giám đốc thể thao, Bayern Munich): “Vấn đề của Bayern lúc này không phải là có đi tiếp hay không tại đấu trường Champions League mà là các cầu thủ sẽ đứng dậy ra sao sau thất bại. Guardiola và các cầu thủ cần phải có tâm lý thoải mái nhất trong trận đấu này”

Xavi Hernandez (tiền vệ, đội trưởng Barcelona): “Tinh thần của người Đức luôn là một vũ khí đáng sợ. Bài học của Porto vừa qua là một ví dụ điển hình. Chúng tôi vẫn sẽ thi đấu tập trung trong 90 phút sắp tới”

THỐNG KÊ NỔI BẬT:

5- Bayern Munich thắng tới 5/9 lần chạm trán trước đó giữa hai đội tại các cúp châu Âu (hòa 2, thua 2).

9- 9/10 trận gần đây của Barca kết thúc với tổng số bàn thắng là chẵn.

10- Bayern Munich đã 10 lần vượt qua vòng bán kết Champions League/Cúp C1 trong quá khứ.

17- Barca thắng tới 17/18 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

30- Là số bàn thắng của Bayern Munich đang có tại đấu trường Champions League mùa này (hơn Barca 4 bàn).

100- Messi đã chạm mốc 100 trận tại đấu trường Champions League ở lượt đi (ghi 78 bàn).

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:

Bayern Munich: David Alaba, Arjen Robben, Holger Badstuber, Franck Ribery, Tom Starke và Sebastian Rode chắc chắn vắng mặt vì chấn thương. Robert Lewandowski đau nhẹ.

Barcelona: Không có sự vắng mặt đáng tiếc nào.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Bayern Munich Barcelona

NHẬN ĐỊNH LIVESCORE: 0-2

KEO BONG DA PHỤ SÁNG NHẤT:

Tổng tỷ số hiệp 1 dưới 1 1/4: Barca đã giữ sạch lưới 8 trận liên tiếp sau khi kết thúc 45 phút đầu tiên. Trong khi đó, đang gặp rất nhiều khó khăn ở khâu ghi bàn. Chính vì thế, sẽ không nhiều khả năng hai đội ghi được hơn 1 bàn trước giờ nghỉ.