Lão bà “sống” trên đôi vai Pirlo – Pogba

Hai tuần trước, Andrea Pirlo là người bị chỉ trích nhiều nhất trong thất bại 0-1 của Juventus trước Olympiakos. Ngôi sao người Italia chơi tệ đến mức bị thay ra chỉ sau 56 phút thi đấu. Thời gian có mặt trên sân, Pirlo chỉ thực hiện 32 đường chuyền với tỷ lệ chính xác vỏn vẹn 71,9%.

 Có thể bạn chưa biết ket qua bong da truc tuyen
Pirlo (trái) và Pogba góp công lớn giúp Juve giành 3 điểm quý giá
Pirlo (trái) và Pogba góp công lớn giúp Juve giành 3 điểm quý giá

Tuy nhiên, 90 phút tại Juventus Arena rạng sáng qua, anh đã đáp trả tất cả mọi lời chỉ trích nhắm vào mình. Pirlo chính là người sút phạt thành bàn tuyệt đẹp giúp Juventus mở tỷ số (phút 21). Một lần nữa, tiền vệ 35 tuổi này chứng tỏ tài đá phạt tuyệt vời. Tính tổng cộng, Pirlo mới ghi 8 bàn ở Champions League nhưng 5 trong số đó đã bằng các cú đá phạt.Không chỉ ghi bàn, tầm ảnh hưởng của Pirlo cũng được thể hiện cực kỳ rõ nét. Cả trận, anh có 2 đường chuyền quyết định và tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 91,2%. Nó ấn tượng hơn rất nhiều so với con số 71,9% đường chuyền đúng địa chỉ trong trận lượt đi. Có thể Pirlo đã quá già để tỏa sáng thường xuyên ở Champions League. Nhưng trong một trận cầu cụ thể, Juventus vẫn phải trông vào anh để tìm kiếm những điều đột biến.
Pirlo đặt nền móng, nhưng Paul Pogba mới là người mang về chiến thắng cho Juventus. Rạng sáng qua, đường chuyền của Pogba đưa bóng đi đập chân hậu vệ Olympiakos. Nhưng không may cho đại diện Hy Lạp bởi bóng lại đập ra đúng tầm chân Pogba và tiền vệ người Pháp lập tức tung cú dứt điểm cực nhanh ấn định thắng lợi 3-2 cho Juventus.
Đó mới là bàn thắng đầu tiên ở Champions League trong sự nghiệp Pogba. Nhưng đó có thể là bàn thắng quan trọng nhất của anh ghi cho Juventus. Bởi nếu không có pha lập công mang về 3 điểm quyết định đó, Bianconeri rất có thể sẽ phải chia tay Champions League 2014/15 ngay từ vòng bảng. Ở tuổi 21, Pogba đã sớm là trụ cột không thể thay thế ở Juventus. Pogba xứng đáng với mức lương 4,5 triệu euro/mùa mà Bianconeri vừa nâng cho anh.
Pirlo – Pogba, 2 tiền vệ 1 già, 1 trẻ, sẽ là những ngôi sao đáng chờ đợi nhất của Juve ở Champions League, nhất là khi Tevez chưa bao giờ được đánh giá cao tại đấu trường này.
Lần thứ 100 ngọt ngào
Gặp Olympiakos là trận đấu thứ 100 của Pirlo tại Champions League. Anh trở thành cầu thủ người Italia thứ 2 đạt cột mốc này, sau Paolo Maldini. Với Pogba, rạng sáng qua cũng là trận thứ 100 trên mọi đấu trường của anh cho Juventus. Bởi thế mà bàn ấn định chiến thắng của Pogba càng ý nghĩa hơn.
Nguồn kq bong da