Top 8 hậu vệ cánh trái hay nhất đầu năm 2016/2017

Hãy cùng tip bong da mien phi tìm hiểu top 8 hậu vệ cánh trái hay nhất đầu năm 2016/2017 nhé!!!

1. David Alaba, Bayern Munich

Alaba được đánh giá là hậu vệ trái xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Trong năm qua cầu thủ 24 tuổi được luân phiên sử dụng ở 4 vị trí khác nhau trong màu áo CLB cũng như ĐTQG như tiền vệ trái, tiền vệ trụ, tiền vệ công và thậm chí là cả tiền đạo trái. Tuy nhiên, dấu ấn rõ nét nhất của tuyển thủ Áo vẫn là ở vị trí hậu vệ trái, khi anh thực hiện 4/5 đường kiến tạo khi thi đấu tại đây. Cuối mùa giải 2015/16, Alaba trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử có được 100 trận đấu tại Bundesliga.

2. Jordi Alba, Barcelona

Không phải là cầu thủ quá kỹ thuật, nhưng với tốc độ và sự khéo léo vừa đủ, Alba thi đấu khá nổi bật bên hành lang cánh trái của Barca. Những tình huống dâng cao phối hợp cùng Andres Iniesta hay Neymar luôn là thứ vũ khí rất nguy hiểm của đội bóng xứ Catalan. Mùa giải 2015/16, Alba chính là hậu vệ trái có số đường kiến tạo nhiều nhất La Liga với 6 lần.

3. Marcelo, Real Madrid

Xét về độ nổi tiếng, Marcelo không thể sánh với Ronaldo hay Bale, nhưng ngôi sao người Brazil chính là cầu thủ có đóng góp thầm lặng nhất cho Real. Marcelo sở hữu kỹ thuật đặc trưng giống như những ngôi sao Brazil, anh cũng là cầu thủ có tốc độ và thi đấu công thủ toàn diện, luôn đảm bảo sự chắc chắn nơi hành lang cánh trái. Mùa giải 2014/15, Marcelo là hậu vệ trái có số đường kiến tạo nhiều nhất La Liga với 7 lần.

4. Filipe Luis, Atletico Madrid

Theo như tip bong da tìm hiểu thì dưới triều đại Diego Simeone, ông xây dựng Atletico trở thành đội bóng có hàng phòng ngự xuất sắc bậc nhất thế giới, là nỗi khiếp sợ với nhiều ông lớn như Barca, Real hay Bayern. Ở đó vai trò của Luis là rất quan trọng, anh là mắt xích làm nên bộ tứ trứ danh của đội chủ sân Vicente Calderon. Trở lại thi đấu cho Atletico mùa giải trước sau 1 mùa thất bại tại Chelsea (2014/15), Luis nhanh chóng chứng minh được tài năng của mình. Cầu thủ 31 tuổi người Brazil tắc bóng nhiều hơn bất cứ hậu vệ nào tại La Liga mùa 2015/16 (176 lần) và cũng có số lần đi bóng nhiều hơn bất cứ đồng nghiệp nào cùng vị trí (195 lần).

5. Filipe Luis – Juanfran (Atletico Madrid)

aa

6. Luke Shaw – Antonio Valencia (Manchester United)

aaa

7. Maicon – Chivu (Inter Milan)

aaa

8. Lilian Thuram – Bixente Lizarazu (tuyển Pháp)

French defender Bixente Lizarazu (L) jok
Như tip bong da hom nay đã biết những đóng góp của Milner đã giúp Liverpool trở thành đội bóng đủ lực để cạnh tranh với Chelsea trong cuộc đua danh hiệu Ngoại hạng Anh mùa này. Số điểm 88 mà CIES dành cho Milner là hoàn toàn xứng đáng, qua đó giúp anh vượt mặt bộ đôi hậu vệ xuất sắc của Bayern Munich là David Alaba (thứ 3 với 88 điểm) và Philipp Lahm (xếp thứ 7 với 86 điểm).