Thế giới đang tham gia ngày một nhiều vào mạng xã hội

Thế giới đang tham gia ngày một nhiều vào mạng xã hội, trong đó có cả khách hàng của bạn và quan trọng hơn, đó chính là các khách hàng tiềm năng. Vậy làm thế nào để có thể tiếp thị qua mạng xã hội để đạt được mục tiêu kinh doanh và tăng cường nhận thức về thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ của bạn?

>>> Xem thêm vps tại đây!

Phát triển mạng xã hội để tiếp thị cho doanh nghiệp nhỏ

1. Bắt đầu với mạng xã hội nhưng xây dựng kế hoạch lớn hơn

Truyền thông xã hội có thể là cách đơn giản nhất để thiết lập một hiện diện trực tuyến, vì những lí do sau:

– Hiệu quả chi phí: có thể phát triển một trang mạng xã hội với rất ít hoặc không tốn một khoản chi phí nào.

– Đơn giản và nhanh gọn: giao diện dễ sử dụng cho phép bạn có thể thiết lập và khởi chạy hiện diện trực tuyến chỉ trong vòng vài phút.

– Tương tác: các mạng này vốn dĩ đã mang tính xã hội và thường được xây dựng trên 1 nền tảng đã có sẵn thành viên, điều này rất có lợi trong việc thu hút khách hàng tiềm năng.

Lý tưởng nhất, đó là doanh nghiệp của bạn có một trang web và sử dụng các kênh truyền thông xã hội như các công cụ marketing để khuếch trương thương hiệu, thông điệp và nội dung để thu hút khách hàng truy cập vào website chính của doanh nghiệp. Nhưng nếu việc xây dựng một website không nằm trong chiến lược hay ngân sách của doanh nghiệp bạn (mặc dù trên thực tế, bạn có thể xây dựng một website ngay hôm nay mà không hề tốn một khoản chi phí nào), doanh nghiệp bạn vẫn có thể nhận được lợi ích từ việc đăng ký một ten mien độc đáo và mang tính mô tả. Hai cách chính để sử dụng một tên miền (hoặc nhiều tên miền) để hỗ trợ hiện diện trực tuyến trên mạng xã hội là:

– Xây dựng một địa chỉ web mang tên thương hiệu và thiết lập chuyển hướng tới hiện diện trực tuyến trên mạng xã hội của doanh nghiệp

– Xây dựng một địa chỉ email mang tên thương hiệu để củng cố hiện diện trực tuyến trên mạng xã hội của doanh nghiệp, đồng thời, tăng thêm uy tín cho doanh nghiệp.

2. Nội dung là chìa khóa thành công

Phát triển mạng xã hội để tiếp thị cho doanh nghiệp nhỏ

Cách tốt nhất để thu hút sự chú ý và sự tương tác của khách hàng là cung cấp nội dung hấp dẫn, chất lượng cao một cách thường xuyên nhắm đến khách hàng mục tiêu. Dưới đây là một số gợi ý:

– Tìm hiểu về khách hàng: Cần tìm hiểu thêm về khách hàng, không chỉ họ là ai, mà còn phải biết họ muốn gì, và hơn hết là họ không biết những gì. Điều này có thể giúp bạn chủ động lấp đầy các khoảng cách với khách hàng.

– Có kế hoạch: cần biết bạn muốn xây dựng nội dung để làm gì cho doanh nghiệp của mình. Liệu có phải bạn đang tìm các chỉ dẫn hay nhận thức về thương hiệu? Xây dựng kế hoạch sẽ giúp bạn nhìn rõ con đường phía trước và quan trọng hơn, nó cho phép bạn dự liệu được thành công hay thất bại.

– Thực hiện với đam mê: nội dung mà bạn xây dựng sẽ hấp dẫn và gây chú ý hơn nếu bạn có một niềm đam mê sâu sắc và rõ nét về vấn đề.

>>> Xem thêm hosting tại đây!

3. Xem xét dành một khoản nhỏ để tiếp cận các khách hàng mới

Hãy thử dùng công cụ tiếp thị mất phí trên các mạng xã hội nơi khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng của bạn thường truy cập. Nhiều nền tảng mạng xã hội có các lựa chọn tiết kiệm chi phí để bạn lựa chọn như:

– Quảng cáo trên Twitter có nhiều mức chi phí khác nhau và có thể dễ dàng thiết lập chỉ với thẻ tín dụng.

– Facebook và LinkedIn cho phép bạn phân khúc các đối tượng quảng cáo theo độ tuổi, giới tính, địa điểm và sở thích.

– YouTube cung cấp các dịch vụ miễn phí và chỉ tính phí theo số lượng thực tế khách hàng xem video của bạn.