Sự phát triển chiều cao ở trẻ phụ thuộc vào 3 yếu tố

Tháng Tám 27, 2015 at 8:07 sáng
Chức năng bình luận bị tắt ở Sự phát triển chiều cao ở trẻ phụ thuộc vào 3 yếu tố

Sự phát triển chiều cao ở trẻ phụ thuộc vào 3 yếu tố: chế độ dinh dưỡng, di truyền và sự rèn luyện thể dục thể thao. 

Di truyền đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định chiều cao của một người, nhưng bên cạnh đó có một số loại thức phẩm giúp hỗ trợ tăng trưởng tương đối hiệu quả, yếu tố bổ sung dinh dưỡng từ thực phẩm là một trong những cách thiết thực nhất giúp trẻ phát triển chiều cao, khỏe mạnh, góp phần mang lại sự phát triển toàn diện cho trẻ. Vì thế muốn kích thích tăng trưởng chiều cao, gia đình bạn hãy sử dụng những thực phẩm có tên trong danh sách dưới đây nhé!

thực phẩm giúp tăng chiều cao cho trẻ

1. Hải sản giàu canxi

Canxi chiếm 99% trong cấu trúc xương và răng. Do đó thiếu hụt chất này sẽ làm hạn chế chiều cao cơ thể. Đặc biệt đối với trẻ đang lớn, nên bổ sung nhiều nguồn thức ăn từ hải sản giàu canxi như cua, ốc, tôm, tép, cá, tép…

2. Sữa

Uống sữa hàng ngày rất cần thiết cho con trẻ. Loại thực phẩm này không chỉ giàu canxi, mà nó cũng giúp quá trình tổng hợp protein cho cơ thể. Sữa và các chế phẩm từ sữa đều giúp cải thiện chiều cao.

3. Trứng

Trứng rất giàu nguồn protein. Phần lòng trắng trứng rất tốt cho sự phát triển tổng thể của cơ thể. Vì vậy, nó giúp tăng chiều cao tự nhiên của bạn. Bao gồm trứng trong kế hoạch chế độ ăn uống hàng ngày để tăng thêm chiều cao

4. Nước

Uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày có tác dụng thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, giúp bạn đạt được chiều cao tối ưu. Cùng những loại thực phẩm trên, bạn phải đảm bảo trẻ tham gia những hoạt động ngoài trời và chơi thể thao để phát triển cơ bắp và tăng thể lực. Có những bài tập đặc biệt để giúp trẻ tăng chiều cao, chẳng hạn bơi lội, bóng chuyền, bạn nên khuyến khích con mình tham gia từ khi còn bé vừa tăng cường sức khỏe cho bé vừa có lợi cho sự phát triển chiều cao của trẻ.

5. Ngũ cốc

Ngô, gạo, lúa mì, yến mạch… là nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể. Các loại ngũ cốc này có chứa lượng lớn chất xơ, vitamin B, sắt, magie, selen thiết yếu, có lợi cho kế hoạch cải thiện chiều cao khiêm tốn của bạn. Do đó, bạn đừng bỏ qua loại thực phẩm này nhé!

>>> Xem thêm phụ nữ sau sinh nên ăn gì tại đây!

Ngũ cốc giúp phát triển chiều cao

6. Các loại hạt

Các loại hạt như hạt điều, hướng dương, hạt dưa, bí ngô… là những  “siêu” thực phẩm giúp chiều cao của bạn tăng lên theo hướng tích cực. Lý do là vì trong chúng có chứa nhiều magie – đây là một trong những yếu tố thiết yếu giúp xương phát triển khỏe mạnh. Bên cạnh đó chúng cũng có chứa nhiều loại vitamin, kẽm, sắt cùng nhiều khoáng chất cực kì tốt cho kế hoạch tăng chiều cao của bạn.

7. Thịt gà

Thịt gà chứa nhiều protein, giúp tăng trưởng chiều cao. Hầu hết trẻ em đều thích ăn gà nên bạn không cần phải vất vả để dụ chúng ăn. Bạn có thể cho bé ăn gà nướng với nhiều loại gia vị khác nhau hoặc ăn với salad.

8. Rau dền

Có thể bạn chưa biết, rau dền chứa hàm lượng canxi vượt trội hơn cả sữa bò. Không chỉ vậy loại rau này còn cung cấp cho cơ thể một lượng lớn nguyên tố khoáng chất và vitamin K giúp hấp thụ canxi tốt hơn. Đừng bỏ qua loại thực phẩm này trong thực đơn để bổ sung dinh dưỡng cho trẻ và giúp trẻ tăng chiều cao tăng lên. Ngoài rau dền, bạn cũng nên ăn thêm giá đỗ, súp lơ, cà chua, cà rốt để cho bữa ăn thêm phong phú và giàu dinh dưỡng giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh hơn.

9. Thịt bò

Thịt bò là một thực phẩm cung cấp protein dồi dào, rất tốt cho “sự nghiệp” cải thiện và phát triển chiều cao của bạn. Các bạn cũng nên ăn khoảng 100g thịt bò mỗi ngày nếu muốn cải thiện chiều cao của mình.

10. Cá

Cá là loại sản sản giàu protein, vitamin và khoáng chất khác. Các loại cá như cá ngừ, cá hồi có chứa nhiều vitamin D và protein, giúp trẻ tăng chiều cao.

Theo me va be