Nhìn lại Real Madrid mùa giải 2014/2015

Real Madrid 2014/2015: Từ A đến Z (phần 1)

Mùa giải thất bại toàn tập của Real Madrid đã trôi qua và giờ là lúc để người hâm mộ nhìn lại cả quá trình đã diễn ra. Hãy cùng Ole điểm lại những nét chính của Real trong mùa giải vừa rồi từ A đến Z qua góc nhìn của Bleacher Report

A: Aletico

Tờ báo Marca đã phải thốt lên rằng cuộc nội chiến của thủ đô Tây Ban Nha là 1 cuộc chiến không hồi kết khi mà mùa giải vừa qua, 2 đội gặp nhau tới 8 lần (tức là họ chơi đủ cả 2 lượt đi và về của cả 4 giải đấu mà 2 bên cùng tham dự). Cộng thêm 5 lần ở mùa giải trước đó, Real và Atletico đã phải đá với nhau tới 13 lần chỉ trong vòng 2 năm.

Với Real, thành tích trước Atletico mùa giải vừa rồi có thể nói là ác mộng khi phần lớn những gì họ thu được chỉ là hòa và thua trong 7 trận đấu đầu tiên giữa 2 bên. Tuy nhiên chiến thắng quan trọng cuối cùng của đội bóng áo trắng lại là ở trận lượt về C1, qua đó loại đoàn quân của Simeon era khỏi sân chơi này.

B: Birthday Party (Bữa tiệc sinh nhật)

Ronaldo đã khiến tất cả các fan Real Madrid trên toàn thế giới phát điên khi tổ chức bữa tiệc sinh nhật của mình ngay sau khi đội bóng hoàng gia thất bại 0-4 trước các cầu thủ Atletico Madrid.

C: Cúp vô địch

Tham gia lich thi dau bong da vào 1 đống các giải đấu cúp ở mùa giải vừa rồi như Siêu cúp Châu Âu, siêu Cúp TBN, cúp nhà vua, cúp vô địch thế giới các CLB và cúp C1. Thật đáng tiếc là Real chỉ có thể nâng được 2 trong số cúp này mà thôi.

D: Di Stefano

Mặc dù sự ra đi của Di Stefano diễn ra trước khi mùa giải mới khởi tranh nhưng dư âm của tiền đạo huyền thoại này vẫn được các fan của Real tưởng nhớ trong suốt mùa giải vừa qua.

Trước khi ông đến với Kền kền trắng, Real không thể giành chiến thắng ở La Liga trong gần 20 năm. Thế nhưng sau khi xuất hiện, ông đem về cho đội bóng chủ quản 11 chức vô địch quốc gia, 5 chức vô địch C1 liên tiếp cộng thêm vào đó là Copa del Generalisimo và Intercontinental Cup.

E: El Clasico

Quá rõ rồi, nếu nhắc đến Real Madrid mà không nhắc đến El Clasico thì quả là 1 thiếu xót quá lớn. Mùa giải lich thi dau ngoai hang anh vừa qua, Real và Barca đã thi đấu với nhau 2 trận với mỗi đội được hưởng niềm vui 1 lần.

F: Fatigue (Sự mệt mỏi)

Đây là điều người ta thấy rõ qua thông tin và các bước chạy của các cầu thủ Real trong giai đoạn cuối mùa giải. Ancelotti gần như chỉ sử dụng 1 đội hình duy nhất cho mỗi lần xuất phát, điều này khiến cho các cầu thủ cảm thấy quá tải – điều này ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích của Real trong năm 2015.

G: Golazos (siêu phẩm)

Với những siêu sao tấn công trong đội hình, chẳng bất ngờ nếu như các cầu thủ Real liên tục có được siêu phẩm để điền tên mình lên bảng tỉ số. CR7, Bale, Benzema và đặc biệt là James Rodriguez đã liên tục khiến NHM bùng nổ với những pha làm bàn đẳng cấp của mình.

H: Hernandez

Cầu thủ mà Real mượn được từ MU cho thấy anh là bản hợp đồng không hẳn là 1 thành công về mặt chất lượng trên sân. Tuy nhiên, anh cũng kịp để lại cho mình 1 vài dấu ấn mà đặc biệt trong số đó là bàn thắng duy nhất loại đối thủ đáng ghét cùng thành phố ra khỏi cuộc chơi ở Champions League.

I: Injuries (chấn thương)

Mùa giải 2014/2015 đúng ra sẽ không là 1 nõi tiếc nuối quá lớn nếu như đội hình của Ancelotti khỏe mạnh trong suốt chặng đua. Sự thiếu vắng đáng kể nhất do chấn thương đem lại là Luka Modric – người có công lớn trong việc cầm nhịp và tạo ra sự sáng tạo cho Real. Vắng đi tiền vệ người Croatia, Kền kền trắng lập tức thi đấu lập bập và trở nên bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

J: James Rodriguez

17 bàn thắng, 15 kiến tạo và 1 mùa giải bùng nổ, James Rodriguez đã chứng tỏ 63 triệu bảng mà Perez phải bỏ ra để mang anh về xứng đáng tới từng xu.

K: Kit choice (Sự lựa chọn áo đấu)

Tháng 8 năm ngoái, Real mặc áo hồng đến sân Real Sociedad và có được 15 bàn thắng sau 15’ đầu tiên. Ket qua bong da cuối cùng họ thua 2-4. Thế là từ đó màu áo hồng không được sử dụng thêm 1 phút nào nữa mà thay vào đó là chiếc áo đen với hình con rồng cho mỗi lần Real phải thi đấu ở sân khách.

L: La Undecima

La Undecima có nghĩa là chức vô địch thứ 11. Real đã hoàn thành giấc mơ La Decima của mình ở mùa giải trước và phải thừa nhận là với những gì đã thể hiện ở cuối năm 2014, La Undecima hoàn toàn nằm trong tầm tay. Tuy nhiên kết quả ra sao ai cũng đã rõ, Real cắm đầu đi xuống ở năm 2015 và bị Juve loại ra khỏi cúp C1 ở vòng bán kết.