Dinh dưỡng cho mẹ mang thai tháng thứ 5

Tháng Mười Một 12, 2015 at 8:04 sáng
Chức năng bình luận bị tắt ở Dinh dưỡng cho mẹ mang thai tháng thứ 5
Chúc mừng nhé, bà mẹ tương lai. Bạn đã đi được nửa chặng đường rồi! mang thai thang thu 5  tuy không phải “vật vã” với tình trạng ốm nghén như 3 tháng đầu nhưng bạn vẫn chưa được thảnh thơi đâu. Những cơn đau tức ở vùng bụng dưới hoặc chứng phù chân đôi khi vẫn “hành hạ” bạn đấy!

1/ Sự phát triển của thai nhi tháng thứ 5

Sự phát triển các giác quan của bé đang bùng nổ. Não của bé đang phân định các vùng riêng biệt cho khứu giác, vị giác, thích giác, thị giác và xúc giác. Bé đã có thể nghe được giọng nói của bạn, vậy nên đừng ngại khi đọc lớn, nói chuyện với bé hoặc hát những giai điệu hạnh phúc khi bạn muốn.

Trong giai đoạn này, thỉnh thoảng bạn cũng cảm bé đang “ra chiêu” trong bụng mình rồi đấy. Vài ba cú đá hay những lần tung chưởng, có vẻ bé con đang “luyện công” miệt mài, mẹ nhỉ khi mang thai thang thu 4 

2/ Dinh dưỡng khi mang thai tháng thứ 5

Tới thời điểm này, hẳn bạn cũng lên khoảng 3 đến 5 kg rồi nhỉ? Nếu tận bây giờ mà cân không nhúc nhích tí nào thì bạn nên xem lại chế độ dinh dưỡng của mình rồi đấy!

mang thai thang thu 5

Bạn cũng nên chú trọng đến việc bổ sung canxi cho cơ thể vì giai đoạn này bé cưng rất cần canxi để hoàn thiện và phát triển xương của mình. Nếu thấy cơ thể xuất hiện các triệu chứng tê ngón tay, thốn gót… bạn nên thông báo với bác sĩ để được bổ sung thêm canxi.

Tăng cường thêm lượng nước cho cơ thể, bổ sung từ 2-2,5 lít nước mỗi ngày. Nếu muốn, bạn cũng có thể uống thêm nước dừa và nước mía để bổ sung thêm dưỡng chất cơ thể trong giai đoạn này. Nhưng nhớ tuyệt đối đừng uống quá nhiều nhé đặc biệt trong giai đoạn mang thai 3 tháng đầu