bi quyết lấy lại vóc dáng cho chị em sau sinh

100% phụ nữ sau khi sinh đều tăng cân nhanh và ai trong số họ cũng muốn giam can sau sinh nhanh chóng để lấy lại vóc dáng như xưa. Với cách giảm cân sau sinh cho chị em trong vài tuần  dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại thân hình thon gọn nhanh chóng.

Cần giảm cân sau sinh bao nhiều kg mỗi tuần?

Để giảm cân an toàn và khỏe mạnh cho phụ nữa sau sinh là 500g đến 1kg mỗi tuần. Trọng lương bị mất sẽ phụ thuộc vào độ tuổi, cân nặng và chiều cao. Đối với phụ nữ sau sinh cần có một sự tính toán lượng calo đốt cháy phù hợp với thể trạng cũng như không để ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé.

Cho con bú có tác dụng như thế nào trong quá trình giảm cân sau sinh?

Giảm cân khi đang cho con bú là cách giảm cân sau sinh tốt và lành mạnh nhất cho tất cả các bà mẹ. Vừa giúp các mẹ giảm cân vừa cho trẻ khỏe mạnh thông minh hơn. Cho con bú giúp đốt cháy 500 calo mỗi ngày trong những tháng đầu.

giam-can-sau-sinh
Hình minh họa giảm cân sau sinh

Top 5 thực phẩm cần tránh khi giảm cân sau sinh

Cơ thể bạn như một cái máy cần cung cấp nhiên liệu do vậy việc lựa chọn thực phẩm lành mạnh là hết sức cần thiết để giúp chị em làm đẹp sau sinh hiệu quả

Nếu bạn có sự lựa chọn sai hoặc quá đà, nguy cơ tăng cân càng nhanh sau sinh là không thể tránh khỏi. Vì vậy những thực phẩm sau bạn cần tránh khi giảm cân sau sinh:

-Bánh mì trắng, mì ống và bánh ngọt là những thức phẩm cần tránh khi giảm cân sau sinh vì chúng không có dinh dưỡng và chất xơ.

-Ăn quá nhiều thịt đỏ – vì đây là chất béo bão hòa, hạn chế tiêu thụ tuần hai lần và lựa chọn thịt nạc.

-Rác thực phẩm – chứa nhiều đường và chất béo, nó sẽ tàn phá với lượng đường trong máu cao và không chứa chất dinh dưỡng.

-Đồ uống có ga – nhiều đường, calo cao và không có dinh dưỡng.

-Rượu – chứa nhiều calo.

Top 5 thực phẩm để ăn khi giảm cân sau sinh

Khi giảm cân sau sinh lựa chọn thực phẩm lành mạnh là chìa khóa để thành công. Tốt nhất năm loại thực phẩm để ăn là:

cach-giam-can-sau-sinh

-Ngũ cốc nguyên hạt và gạo – được đóng gói đầy đủ chất xơ và chất dinh dưỡng.

-Protein nạc như cá, thịt gà, đậu phụ, các loại hạt, trứng – protein giúp bạn no lâu hơn và khuyến khích hình thành cơ bắp.

-Smoothies – tuyệt vời cho thêm trái cây, hạt và yến mạch chứa nhiều dinh dưỡng và chất xơ.

-Rau – nhiều chất xơ và dinh dưỡng giúp thúc đẩy sự trao đổi chất, đốt cháy calo và giảm cân an toàn cho phụ nữ sau sinh.

-Thúc đẩy quá trình chuyển hóa thực phẩm như tỏi, ớt, quế, gừng và trà xanh.

Tập thể dục tại nhà trong quá trình giảm cân sau sinh

Để giảm cân hiệu quả cho phụ nữ sau sinh, 80% phụ thuộc vào những gì họ ăn. Nhưng đừng quên tập thể dục là cách tuyệt vời để tăng tốc quá trình đốt cháy chất béo giảm cân nhanh chóng hơn. Nhưng sau khi sinh, việc tìm kiếm thời gian để đi đến phòng tập thể dục là rất khó.

Thay vào đó, bạn có thể thực hiện những bài tập như squats, push-up nhỏ, crunches và tạp một vài động tác nhỏ cùng trẻ. Ngoài ra, bạn hãy kết hợp đi bộ hàng ngày, sẽ thúc đẩy sự trao đổi chất và khả năng đốt cháy chất béo nhanh hơn và giúp bạn giảm cân sau sinh nhanh hơn.

Xem thêm nhiều kiến thức bổ ích tại nguồn: me yeu con

Chúc các bạn giảm cân sau sinh thành công!