HLV Brendan Rodgers chính thức bị CLB Liverpool sa thải

Như đã biết, HLV Brendan Rodgers đã chính thức bị CLB Liverpool sa thải sau chuỗi thành tích bết bát. Chiến lược gia người Bắc Ireland đáp chuyến bay sang Malaga (Tây Ban Nha), chỉ một ngày sau khi bị Liverpool chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.

Huấn luyện viên Brendan Rodgers vừa đáp chuyên cơ từ sân bay Liverpool tới Malaga sáng 5/10. Đi cùng nhà cầm quân 42 tuổi người Bắc Ireland là cô bạn gái Charlotte Hind. Nhiều người cho rằng Rodgers sang Tây Ban Nha để giải tỏa tâm lý và tránh dư luận sau khi bị Liverpool sa thải trước đó một ngày.

Cụ thể, sau lich thi dau bong da hòa với tỷ số 1-1 trên sân Everton, ban lãnh đạo “The Kop” quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với Brendan Rodgers. Đây được xem là kết quả tất yếu sau chuỗi thành tích không tốt của đội bóng. Kết thúc 8 vòng đấu tại Premier League, Liverpool chỉ giành được 12 điểm và đứng giữa bảng xếp hạng (thứ 10).

Brendan Rodgers sang Tây Ban Nha tránh dư luận

Theo thống kê, sau ba năm dẫn dắt “The Kop”, Brendan Rodgers đã tiêu tốn 291 triệu bảng cho chuyển nhượng. Tuy nhiên, cựu huấn luyện viên Swansea không mang về Anfield bất kỳ danh hiệu nào. Thành tích tốt nhất của ông tại Anfield là giúp CLB giành ngôi vị á quân lich thi dau bong da anh Premier League mùa 2013/14.

Ở một diễn biến khác, BBC tiết lộ ban lãnh đạo Liverpool đang liên hệ mời HLV Juergen Klopp về tiếp quản ghế nóng mà Rodgers vừa bỏ lại. Bản thân cựu chiến lược gia Dortmund cũng muốn làm việc tại Anfield. Ngoài ra, đội bóng vùng Merseyside cũng có kế hoạch mời cựu HLV Chelsea, Carlo Ancelotti, về dẫn dắt.

Ngay khi Liverpool sa thải Rodgers, tờ thethao Pravdabl tiết lộ Juergen Klopp đã đạt được thỏa thuận dẫn dắt Liverpool. Thậm chí, tờ báo của Bosnia còn khẳng định cựu chiến lược gia Dortmund đã ký vào bản giao kèo có thời hạn 3 năm với đội bóng vùng Merseyside. Klopp sẽ mang theo trợ lý Zeljko Buvac, người từng làm việc cùng ông trong 7 năm dẫn dắt Dortmund.

Theo TTVN